Đầu tư chứng khoán là gì? Tại sao nên đầu tư chứng khoán?

Đầu tư chứng khoán đã và đang nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng nhờ những lợi ích mà nó mang lại, đặc biệt là nguồn thu nhập được gia tăng đáng kể. Vậy đầu tư chứng khoán là gì? Tại sao nên chọn đầu tư chứng khoán. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này.

Đầu tư chứng khoán là gì?

Có nhiều định nghĩa khác nhau về đầu tư chứng khoán nhưng tựu chung lại nó có nghĩa là: Đầu tư chứng khoán chính là một hình thức gián tiếp mà nhà đầu tư rót vốn cho doanh nghiệp. Nhà đầu tư sẽ chi một khoản tiền (hay còn gọi là vốn) để mua vào các chứng khoán đang lưu hành trên thị trường với mục đích thu về lợi nhuận trong tương lạ cho mình.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 4, Luật Chứng khoán năm 2019, chứng khoán là tài sản, gồm: Cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ; Chứng quyền, chứng quyền có bảo đảm, quyền mua cổ phần, chứng chỉ lưu ký; Chứng khoán phái sinh; Các loại chứng khoán khác được Chính phủ ban hành.

Khi đầu tư chứng khoán, bạn sẽ có hai nguồn thu nhập, cụ thể là:

  • Công ty mà bạn đầu tư sẽ chia một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh cho các cổ đông mà chúng ta gọi là cổ tức.
  • Tiếp đến là thu lợi nhuận từ chênh lệch giá. Chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ minh họa như sau: Khi ban mua cổ phiếu ABC với giá là 15.000 VNĐ/cổ phiếu, sau một khoảng thời gian công ty phát triển hơn và có nhiều lãi hơn, giá cổ phiếu tăng lên 25.000 VNĐ/cổ phiếu. Nhận thấy sự chênh lệch giá nhiều, bạn bán cổ phiếu và thu về lợi nhuận là 10.000 VNĐ/cổ phiếu.

Những ưu điểm nổi bật khi lựa chọn đầu tư chứng khoán

Với kinh nghiệm tư vấn đầu tư chứng khoán cho hàng triệu khách hàng, Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Quản lý Tài sản Trần Hoàng sẽ phân tích những lợi ích mà đầu tư chứng khoán mang lại cho các nhà đầu tư.

Đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư linh hoạt

Tại sao nói đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư linh hoạt? Thứ nhất việc đầu tư vô cùng đơn giản và không quy định số vốn đầu tư phải cao. Nếu bạn có vốn nhiều thì đầu tư nhiều. Nếu vốn ít bạn có thể lựa chọn các mã cổ phiếu phù hợp và chờ thời điểm thích hợp để bán ra sinh lời.

Ví dụ: Nếu bạn muốn đầu tư bất động sản cụ thể là một căn nhà, bạn cần đến một khoản tiền rất lớn 1 tỉ thậm chí còn hơn thế. Nhưng với chứng khoán, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là có thể đầu tư chứng khoán.

Tính thanh khoản vượt trội của đầu tư chứng khoán

Giao dịch trung bình một ngày trên sàn chứng khoán ước tính lên đến gần 5000 tỷ đồng. Thị trường chứng khoán được đánh giá có tính thanh khoản cao, luôn luôn có giao dịch giữa người mua và người bán. Có thể thấy rằng thị trường bất động sản sẽ mang đến lợi nhuận cao tuy nhiên số vốn ban đầu bỏ ra cao do tính thanh khoản của loại hình này thấp.

Thêm một ưu điểm nữa về đầu tư chứng khoán mà nhất định bạn phải biết đó là bạn có thể tham gia hoặc rời khỏi sàn chứng khoán bất cứ khi nào mình muốn.

Lợi nhuận từ đầu từ chứng khoán rất cao

Chắc chắn khi đầu tư chứng khoán hay bất cứ loại hình đầu tư nào khác bạn sẽ phải thấy cơ hội kiếm tiền. Chứng khoán chính là một thị trường mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Bạn sẽ thu được một khoản lợi nhuận lớn nếu biết lựa chọn một doanh nghiệp có tính ổn định, khả năng tăng trưởng mạnh mẽ. Khi tìm hiểu kỹ về cách thức đầu tư bạn sẽ thấy rằng dù thị trường có biến động lên xuống thường xuyên nhưng khi đầu tư dài hạn sẽ đem tới nguồn lợi nhuận lớn.

Nhiều người không dám mạo hiểm thì sẽ mang số tiền nhàn rỗi của mình gửi tiết kiệm để tránh lạm phát. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một vài doanh nghiệp đầu tư chứng khoán sẽ đem đến nguồn lợi nhuận rất lớn.

Không cần vốn lớn vẫn có thể đầu tư

Có lẽ đây là một trong những lý do quan trọng để bạn có quyết định đầu tư chứng khoán hay không? Bạn muốn trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập nhưng không có nhiều vốn để đầu tư. Bạn đã chính xác khi lựa chọn chứng khoán để đầu tư.

Khi bạn đầu tư chứng khoán chỉ sau khoảng thời gian 2 ngày nắm giữ cổ phiếu nếu thấy có phiên tăng giá đúng ý của mình bạn có thể bán ra để thu về lợi nhuận ngày tức thì.

Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng không có kênh đầu tư nào là mang lại hiệu quả 100% mà không có những nhược điểm. Để việc đầu tư của bạn trở nên an toàn và tốt nhất hãy tìm đến công ty tư vấn đầu tư uy tín. Nếu bạn lo lắng vì chưa có kinh nghiệm đầu tư chứng khoán hãy tìm đến Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Quản lý Tài sản Trần Hoàng để được tư vấn và hỗ trợ. Bạn nên lựa chọn công ty tư vấn tài chính vì: Tại các công ty tư vấn, những chuyên gia tư vấn tài chính đều có kiến thức chuyên ngành tài chính, am hiểu về thị trường chứng khoán, được đào tạo bài bản về tư vấn giao dịch chứng khoán…

Trần Hoàng – công ty tư vấn đầu tư chứng khoán uy tín nhất

Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Quản lý Tài sản Trần Hoàng chuyên cung cấp các giải pháp đầu tư tài chính chuyên nghiệp, hiệu quả và uy tín hàng đầu cả nước. Một trong những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi là đầu tư chứng khoán, Công ty chúng tôi có:

  • Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia tư vấn tài chính chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Chúng tôi luôn có những lớp đào tạo chuyên sâu nâng cao, trau dồi kiến thức liên tập để phù hợp với thị trường. Họ luôn làm việc với 100% tâm huyết, trách nhiệm, tư vấn nhiệt tình đảm bảo mang lại lợi nhuận cao cho quý khách hàng.
  • Chúng tôi có nhiều mối quan hệ với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức đầu tư, chuyên gia về chứng khoán hàng đầu cả nước. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quý khách hàng thu nhận kiến thức đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
  • Mức giá tư vấn đầu tư chứng khoán tại Trần Hoàng ở mức cạnh tranh nhất so với mặt bằng chung. Nhiều khách hàng băn khoăn, lo lắng khi có ý định lựa chọn công ty tư vấn đầu tư chứng khoán vì mức giá ca. Tuy nhiên, chúng tôi có bảng giá rõ ràng cho từng dịch vụ để quý khách hàng có thể yên tâm hơn.
  • Chúng tôi có kinh nghiệm thực chiến nên sẽ đưa ra những giải pháp tối ưu nhất đến quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng với những điều đó sẽ giúp quý khách hàng tự tin hơn trong việc lựa chọn đầu tư chứng khoán.

Trên đây là Công ty CP Đầu tư và Tư vấn Quản lý Tài sản Trần Hoàng đã mang đến những thông tin về đầu tư chứng khoán để quý khách hàng tìm hiểu và tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN QUẢN LÝ SẢN TRẦN HOÀNG

Điện thoại: 0243 207 9965

Email: tranhoangcapital@gmail.com

Trụ sở: Tầng 10 tòa nhà Cienco 1, số 623 đường La Thành, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

code